FIRESIDE CHAT 5 – XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP KHI KHỞI NGHIỆP

Vào sáng Thứ bảy ngày 26/02/2022 vừa qua, Talkshow chia sẻ và truyền cảm hứng Fireside Chat của UII đã trở lại với số thứ năm mang tên “How to Build a Solid Culture in Early-Stage Startups”. Diễn giả khách mời là chị Nguyễn Thị Minh Giang (Tổng Giám đốc Nhân tài và Văn hóa Doanh nghiệp – Mekong Capital) cùng hơn 80 người tham dự là thành viên thuộc các startup trong cộng đồng Vườn ươm Khởi nghiệp UII và các bạn sinh viên UEH đã có một buổi trò chuyện cởi mở, đầy ý nghĩa.

Fireside Chat 05 là chương trình thuộc chuỗi Level Up nằm trong khuôn khổ DEMO DAY 2022 – sự kiện được tổ chức bởi Vườn ươm UII với mục đích tạo cơ hội cho các startup trình bày về doanh nghiệp, mô hình, kết quả kinh doanh đã đạt được của mình để thuyết phục, gọi vốn trước các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Sau phần giới thiệu ngắn về bản thân từ phía chị Minh Giang, buổi trò chuyện đi vào phần chính với các nội dung:

  • Văn hóa trong một tổ chức, một doanh nghiệp là tính cách hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp qua góc nhìn và quan điểm từ chị Minh Giang.
  • Phân biệt cách hiểu và cách xây dựng văn hóa của công ty trưởng thành và một Startup.
  • Xây dựng văn hóa trước và sau thời kỳ covid-19 có gì khác khi khi có sự chuyển dịch từ làm việc trực tiếp sang trực tuyến.
  • Cách mà tổ chức hằng ngày “sống” với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp.
  • Văn hóa của doanh nghiệp đến từ người lãnh đạo hay thay đổi theo nhân viên.

Tuy thời lượng buổi Talkshow chỉ gói gọn trong khoảng một tiếng ba mươi phút, Chị Minh Giang đã truyền tải rất nhiều câu chuyện gần gũi, những bài học quý báu về văn hóa doanh nghiệp trong khi khởi nghiệp góp phần giúp các startup của chúng ta được truyền cảm hứng và từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho bản thân mình. 

UII cũng chân thành cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người tham dự. Đặc biệt, những chia sẻ về băn khoăn, trở ngại trong quá trình từng bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp cho một startup trẻ.

Thông qua Fireside Chat 05, UII hy vọng có thể góp phần lan tỏa và truyền cảm hứng về việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp từ lúc bắt đầu cho các startup nói riêng và một sự thấu hiểu bản thân, giá trị của bản thân mình ở các bạn trẻ Việt Nam nói chung trên con đường khởi nghiệp đầy chông gai nhưng cũng hứa hẹn mang lại vô vàn cơ hội phát triển.

Fireside Chat sẽ còn tiếp tục trở lại vào các tháng tiếp theo với những chủ đề thú vị hơn nữa. Vì vậy, hãy theo dõi các hoạt động sắp tới của UII để không bỏ lỡ bất kỳ sự kiện quan trọng nào bạn nhé!

Một số hình ảnh trong khuôn khổ chương trình:

#UII #Incubator #FiresideChat #Demoday

___________

UII – Where every idea has a story!

🌐http://uii.ueh.edu.vn/

☎️036 369 8008

🏢232/6 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh