The API’s Tales

The API’s Tales mang đến một sân chơi sáng tạo giúp các bạn trẻ trải nghiệm nhiều khía cạnh về Marketing, Truyền thông và Quảng Cáo bằng những nhiệm vụ thường ngày cho đến những dự án lớn.

I. Câu chuyện của đội ngũ sáng lập

Chứng kiến các bạn trẻ tuổi từ 16 đến 20 năng nổ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, làm ra những sản phẩm sáng tạo bằng việc tự học những phần mềm thiết kế, tự đọc sách chuyên ngành, mày mò về các mô hình truyền thông, tự mình thử nghiệm chạy những chiến dịch từ nhỏ đến to, API đã được thành lập để từng bước hỗ trợ mạng lưới học sinh cấp ba, sinh viên năm nhất, năm hai trên con đường khám phá và trải nghiệm việc làm, đặc biệt là trong lĩnh vực mà tổ chức hướng đến.

Ý nghĩa đằng sau cái tên API

A.P.I viết tắt cho ba từ khóa Aspiring – Persistent – Imaginative (Khát vọng – Bền bỉ – Giàu trí tưởng tượng), cũng chính là ba tính từ miêu tả một người học đúng nghĩa, sẵn sàng đặt câu hỏi, đề xuất ý tưởng và sẵn sàng dấn thân. (API vẫn thường bị nhầm lẫn với “Application Programming Interface”, vốn không nằm trong định hướng phát triển của tổ chức.) 

II. Các giai đoạn phát triển

Tháng 7/2020 – 1/2021: Phát triển sản phẩm truyền thông và đội ngũ tổ chức

Ngày 7/7/2020, The API’s Tales chính thức bước vào hoạt động với loạt bài viết cung cấp kiến thức, case study chất lượng trên mạng xã hội Facebook, lần lượt cán mốc tăng trưởng về lượt người theo dõi cũng như nhận được nhiều phản hồi tốt về bài đăng. Cùng lúc đó, những sản phẩm tương tự được xuất bản bởi đội ngũ API ở website của Advertising Vietnam (MXH Chia sẻ về quảng cáo và truyền thông) cũng có những phản hồi tích cực không kém.

Bên cạnh đó, ba đợt tuyển thành viên vào tháng 7, tháng 10 và tháng 1 diễn ra thuận lợi, thu hút được rất nhiều tài năng trẻ trong nước lẫn các bạn du học sinh. 

Đặc biệt, sản phẩm video phân tích quảng cáo đầu tay (tháng 10) nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đánh dấu cột mốc phát triển về mặt sản xuất media, hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm sáng tạo trong năm 2021. 

>> Xem video tại đây: https://www.facebook.com/theapitales/videos/346538823276354/ 

Tháng 1/2021 – 11/2021: Cải tiến mô hình hoạt động, đẩy mạnh hợp tác và phát triển  

Những dự án hợp tác trong năm 2021:

  • 25/1 – 18/2: Hỗ trợ The ILLY (tên cũ là Raptnk), câu lạc bộ về Rap đầu tiên của trường Phổ thông Năng Khiếu, thực hiện MV “Tet Moi”.

>> Xem MV: https://www.facebook.com/theillyminarics/videos/481182089544145 

  • 20/5 – 4/8: Chuỗi podcast “Hứng” Nghiệp (truyền cảm hứng về nghề nghiệp) gồm 6 tập được phối hợp thực hiện cùng The Bizillions, một tổ chức phi lợi nhuận phát triển các hoạt động phát triển kiến thức và kỹ năng kinh tế, quản trị, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là học sinh cấp 3. Abiz là tên chung, kết hợp bữa API và BIZ.

>> Nghe Podcast: https://anchor.fm/the-abiz 

  • 31/8 – 30/9: Đồng tổ chức 2 buổi huấn luyện trực tuyến “ORG-ford Dictionary” (cung cấp kiến thức chuyên sâu về quản trị tổ chức và những kỹ năng thiết yếu của người lãnh đạo cho các bạn học sinh cấp ba và các bạn sinh viên) cùng The Bizillions.
  • 25/8 – 15/11: Hợp tác cùng Fulbright Investment Club, một câu lạc bộ của những bạn trẻ có niềm yêu thích lĩnh vực đầu tư ở Trường Đại học Fulbright Việt Nam, để cung cấp dịch vụ truyền thông cho sự kiện Fulbright Innovation Week 2021, được tổ chức bởi Đại học Fulbright Việt Nam và Yale-NUS.

Tháng 7/2021 – Đồng hành cùng UII, phát triển nhánh Agency chuyên cung cấp dịch vụ

III. Giới thiệu dự án

API được chia làm 2 nhánh với hướng phát triển khác nhau, hoạt động song song.

Nhánh tổ chức thanh thiếu niên (Youth Organization)

  1. Hoạt động truyền thông:

– Sản phẩm bài đăng thú vị, cho người đọc thêm thông tin hữu ích và cho người viết cơ hội để mài giũa kỹ năng, tiếp xúc với môi trường sáng tạo nội dung.

–  Chuỗi podcast/radio live giúp đi sâu vào những chủ đề thú vị cùng với diễn giả khách mời.

– Video ngắn nhằm phân tích quảng cáo, thay thế những kiến thức khô khan bằng dẫn chứng thực tế và cập nhật.   

  1. Dự án con/sự kiện:

– Hợp tác với những tổ chức/CLB trong khu vực để thực hiện những sản phẩm sáng tạo hay tổ chức sự kiện để thành lập mạng lưới tài năng trẻ, sẵn sàng hỗ trợ nhau.

Nhánh Agency chuyên cung cấp sản phẩm truyền thông, tiếp thị sáng tạo

Khai thác nguồn lực sẵn có ở những bạn trẻ đầy tiềm năng sáng tạo, đồng thời tạo cơ hội trải nghiệm tình huống công việc thực tế mà nhánh tổ chức thánh thiếu niên chưa thể thực hiện được. Mô hình cầu nối giữa tài năng trẻ và những doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu chạy những chiến dịch truyền thông hoặc thực hiện sản phẩm tiếp thị sáng tạo.

*Đang được phát triển với sự đồng hành cùng UII*

IV. Thành tích dự án

Những con số ấn tượng về mặt truyền thông:

– 10,000 lượt xem trong những ngày đầu đăng tải MV Rap “Tet Moi”

– 8,493 lượt theo dõi dự án trên Facebook tính đến hết tháng 10/2021

– 1,765 lượt nghe Podcast cho 6 tập phát sóng

– 320 lượt đăng ký sự kiện online đầu tay “ORG-ford Dictionary”

Hoạt động khác:

– Được tuyển chọn vào chương trình Vườn Ươm UII vào tháng 7/2021

– Ký hợp đồng dịch vụ kéo dài 3 tháng đầu tiên vào tháng 8/2021

V. Đội ngũ nhân sự

VI. Dự án đang tìm kiếm

  1. Cố vấn chuyên môn:

Những người mentors có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực Marketing, Truyền thông và Quảng cáo cũng như các lĩnh vực liên quan đến sáng tạo như Art/Design, Media,… để cùng nhau tạo ra những sự kiện trải nghiệm thực tế, các hoạt động training và chia sẻ kinh nghiệm hấp dẫn.

  1. Những bạn trẻ có mong muốn phát triển cộng đồng sáng tạo:

Đội ngũ nhân sự luôn chào đón các bạn trẻ có cùng chí hướng với API, hãy theo dõi fanpage để đón chờ những đợt tuyển chính thức hoặc gửi tin nhắn đến hộp thư của API để nhận thêm hướng dẫn chi tiết về các cơ chế tuyển đặc biệt.

  1. Cơ hội hợp tác với các tổ chức/CLB:

Để góp phần mở rộng mạng lưới kết nối giữa những dự án trong cộng đồng, API mong muốn được “bắt tay” cùng các tổ chức/CLB lớn nhỏ với đa dạng chủ đề nhằm thúc đẩy được tính sáng tạo trong việc làm sản phẩm và mài giũa kỹ năng tổ chức sự kiện của thành viên 2 bên. Bên cạnh đó, khán giả của 2 bên cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với sự đa dạng, mới mẻ của từng bên tham gia.

——————————-

Thông tin liên hệ chi tiết

Liên hệ cho công việc:

Email: theapitales.contact@gmail.com

Facebook page: https://www.facebook.com/theapitales