Khai giảng lớp đầu tiên của khóa đào tạo “Kỹ năng thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ năm 2020”

Khóa đào tạo “Kỹ năng thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ năm 2020” gồm 6 chuyên đề xoay quanh việc khai thác tiềm năng của các sản phẩm khoa học công nghệ và hỗ trợ các nhà khoa học/ nhà nghiên cứu/ chuyên gia phát triển kỹ năng thu hút các nguồn lực triển khai các giải pháp thương mại hoá cho kết quả nghiên cứu hoặc sản phẩm khoa học công nghệ.

Khóa học có 4 đợt khai giảng từ ngày 25/9/2020 đến ngày 18/10/2020 và hiện vẫn đang gia hạn thời gian tuyển sinh. Quý Thầy/ Cô, Quý Anh/Chị Chuyên viên/Cán bộ tại các trường Đại học, Sở/Ban/Ngành có nhu cầu tham gia, vui lòng đăng ký tại đây.

Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã thúc đẩy công nghệ phát triển nhanh và mạnh trên toàn thế giới. Thương mại hoá sản phẩm khoa học công nghệ là một yếu tố tất yếu khi mà khoa học và công nghệ đang ngày càng phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam nhanh, tạo tiền đề cho nhiều sản phẩm khoa học công nghệ phát triển, với ngày càng nhiều văn bằng độc quyền, bằng sáng chế được công nhận. Chính vì thế, kỹ năng thương mại hoá các sản phẩm sẽ là nền tảng cơ bản cần trang bị cho nguồn nhân lực của thị trường khoa học và công nghệ.. Trước nhu cầu đó , được sự hỗ trợ từ Bộ Khoa học công nghệ và trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Viện Đổi mới Sáng tạo tổ chức khóa học Kỹ năng thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ năm 2020. Hi vọng khóa học sẽ đem đến những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho các Quý Giảng viên, Nhà nghiên cứu, Nhà khoa học, Quý Cán bộ/viên chức Sở/Ban/Ngành.”, chị Đỗ Thị Hải Ninh – Giám đốc Đào tạo – Hợp tác Quốc tế tại Viện Đổi mới Sáng tạo chia sẻ trong buổi học đầu tiên khai giảng của khóa học đợt 1 (từ ngày 25/9/2020 – 27/9/2020). 

“Quy trình thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ” là chuyên đề được chia sẻ trong buổi học đầu tiên của khóa học bởi ông Trần Giang Khuê – Phó Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ

Tại buổi học thứ 2, TS. Đào Minh Đức – Viện trưởng Viện Quản trị tài sản trí tuệ Minh Đức có những chia sẻ rất hữu ích về lợi thế cạnh tranh độc quyền cũng như những kỹ năng phân tích các lợi thế đó của sản phẩm khoa học công nghệ. 

Buổi học tiếp theo với nội dung “Phát triển và lựa chọn các cơ hội kinh doanh, thương mại hóa từ công nghệ” được chia sẻ bởi ThS. Phạm Thanh Thúy Vy – Giảng viên khoa Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. 

Những buổi học cuối cùng của khóa học đợt 1 kết thúc với những chia sẻ đến từ ThS. Lê Anh Huyền Trâm về hai chủ đề: “Kỹ năng thu hút các nguồn lực triển khai các giải pháp thương mại hóa” và “Kỹ năng thương thuyết và đàm phán chuyển giao khoa học công nghệ”. 

Một số hình ảnh hoạt động, thực hành tình huống của học viên: 

Kết thúc khóa học, học viên được trao chứng chỉ hoàn thành cung cấp bởi Viện Đổi mới Sáng tạo.

Khóa học có 4 đợt khai giảng từ ngày 25/9/2020 đến ngày 18/10/2020 và hiện vẫn đang gia hạn thời gian tuyển sinh. Quý Thầy/ Cô, Quý Anh/Chị Chuyên viên/Cán bộ tại các trường Đại học, Sở/Ban/Ngành có nhu cầu tham gia, vui lòng đăng ký tại đây.

UII – Where every idea has a story!

📧 uii@ueh.edu.vn

🌐 http://uii.ueh.edu.vn/

☎️ 028 39309338

🏢 232/6 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

#UII #Education #Innovation