Tổng kết hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Viện Đổi mới sáng tạo – UII năm 2022

2022 là một năm có nhiều thành công với hoạt động ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp tại Viện Đổi mới sáng tạo UEH (UII), trong việc hỗ trợ và ươm tạo các dự án khởi nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các khu vực khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng kết các hoạt động và thành tựu của UII trong năm qua, và chúc mừng sự thành công của các dự án khởi nghiệp trong cộng đồng khởi nghiệp UII.

Một trong những hoạt động chính của UII là chương trình ươm tạo khởi nghiệp, cung cấp sự hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau, như thương mại điện tử, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tác động xã hội. Trong năm 2022, UII đã tổ chức hai đợt ươm tạo vào tháng 6 và tháng 11, cung cấp các chương trình đào tạo, cố vấn với chuyên gia, không gian làm việc chung và các dịch vụ liên quan khác cho 29 dự án khởi nghiệp được lựa chọn.

Các dự án khởi nghiệp tham gia chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp Đợt 2/2022

Trong số các dự án tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp, một dự án đã thành lập pháp nhân (ARit), và một dự án khác đã thu hút được vốn đầu tư tổng cộng 100K USD (Beloved & Beyond). Đây là những kết quả ấn tượng cho thấy tiềm năng và tác động của các dự án khởi nghiệp được ươm tạo tại UII.

Một điểm nổi bật khác của các hoạt động của UII trong năm 2022 là cuộc thi UEH BizTech Hackathon dành cho sinh viên đại học, nhằm truyền cảm hứng và tạo cơ hội để các thí sinh tạo ra những ý tưởng đột phá để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. UEH BizTech Hackathon đã thu hút 15 đội tham gia từ các ngành học và lĩnh vực khác nhau, các thí sinh đã làm việc trong 28 giờ liên tục, để phát triển các giải pháp sáng tạo cho một trong những vấn đề cấp bách nhất của thời đại.

Cuộc thi UEH BizTech Hackathon – 2022
Các đội tham gia UEH BizTech Hackathon 2022
Quán quân UEH BizTech Hackathon 2022 – Dự án Khởi nghiệp Foodate
Á Quân UEH BizTech Hackathon 2022 – Dự án khởi nghiệp Edu-bin

Trong số đó, đội thi Edu-bin (King Kong) và Foodate (Euphoria Guys) đã phát triển ý tưởng của mình từ cuộc thi thành một dự án khởi nghiệp, với sự hỗ trợ và hướng dẫn từ UII.

Sự kiện kết nối đầu tư UII Demo Day 2022

Tháng 12 năm 2022, UII Demo Day lần đầu tiên được tổ chức, một sự kiện nhằm tạo ra cơ hội cho các dự án khởi nghiệp tại UII có thể giới thiệu và kết nối với các nhà đầu tư. Sự kiện đã thu hút hơn 20 nhà đầu tư, bao gồm nhà đầu tư cá nhân và tổ chức tại địa phương và khu vực, các mạng lưới thiên thần và các đối tác doanh nghiệp. Kết quả của sự kiện, 20 cuộc gặp gỡ đã được thực hiện giữa dự án khởi nghiệp và nhà đầu tư để thảo luận về kế hoạch và cơ hội đầu tư trong tương lai. Đây là một thành tựu tuyệt vời cho UII và các dự án khởi nghiệp, vì nó mở ra những khả năng hợp tác và phát triển của cho cộng đồng khởi nghiệp UII.

Các startup giới thiệu trước nhà đầu tư và đối tác
Nhà đầu tư tạo đổi với dự án khởi nghiệp tại UII Demo Day 2022

Với những hỗ trợ và tác động của mình đối với hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng, và Việt Nam nói chung, Viện Đổi mới sáng tạo vinh hạnh được tạp chí Kr-Asia và tổ chức Alibaba Cloud công nhận là một trong top 10 đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp tốt nhất châu Á năm 2022.

Những thành tựu đã đạt được trong năm 2022 sẽ là nền tảng và động lực để UII tiếp tục hoàn thiện và phát triển các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trong thời gian tới.