Chuỗi hoạt động Khởi Nghiệp Đổi mới Sáng tạo UII SHOWCASE DAY 2023 – Cột mốc của một chặng đường đầy thử thách 

“Chương trình không chỉ đơn thuần là buổi trình bày, giới thiệu ý tưởng mà thông qua đó còn thể hiện niềm yêu thích khởi nghiệp trong thế hệ trẻ hiện nay. Ngày nay, các bạn sinh viên sở hữu một lợi thế vô cùng to lớn, đó là việc tự do khám phá, thử nghiệm và vượt qua ranh giới của bản thân mình trong tất cả mọi lĩnh vực – một tinh thần cần được hun đúc và tiếp lửa, đó cũng chính là nhiệm vụ và sứ mệnh của UII” – PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Viện trưởng viện đổi mới sáng tạo UII chia sẽ

Vào sáng ngày 10/06 vừa qua, Chuỗi hoạt động Khởi Nghiệp Đổi mới Sáng tạo UII SHOWCASE DAY 2023 đã được tổ chức thành công tốt đẹp với sự tham gia của các Incubatee thuộc UII Startup Incubator, các chuyên gia, nhà đầu tư và đông đảo quý thầy cô, các bạn sinh viên, cá nhân yêu thích lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đến với UII Showcase Day 2023 năm nay, tham gia sự kiện có các giảng viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo; ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo – Trưởng phòng Tổng hợp trường Công nghệ và Thiết kế UEH – Giám đốc Điều hành Viện Đổi mới Sáng tạo; ThS. Huỳnh Ngọc Quang Anh – Giảng viên Viện Đổi mới sáng tạo – Incubation Program Coordinator; Anh Phạm Nguyễn Hoàng Thịnh – Founder của STEMax, dự án thuộc Incubation Program của UII Incubator; Chị Hồ Thanh Thuỷ – Quản lý quan hệ đối ngoại từ Sunwah Innovations. Đồng thời, chương trình còn đặc biệt hân hạnh có sự góp mặt của PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH.

Năm nay, Chuỗi hoạt động Khởi Nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Giới thiệu dự án UII SHOWCASE DAY 2023 mang đến cho những người tham dự với đa dạng không gian và đa dạng các hoạt động, có thể kể đến như:

  • Sandbox Pitching Day: Hoạt động trình bày về dự án khởi nghiệp trước chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, đối tác và khách hàng  tiềm năng.
  • Sandbox Showcase: Hoạt động triển lãm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và mô hình kinh doanh
  • UII Incubation Program – Cohort 1/2023 Orientation: Chương trình chào đón Dự án khởi nghiệp Chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp Đợt 1/2023.

Sandbox Showcase đã thu hút lượt tham gia theo dõi triển lãm từ đông đảo sinh viên, chuyên gia, nhà đầu tư và tất cả thành viên đam mê với lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Tại sự kiện, 12 Incubatee đến từ Sandbox Program và Incubation Program đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như có thể theo dõi được trải nghiệm và phản hồi chân thực nhất đến từ khách hàng.

Đến với Sandbox Pitching Day, các Startup đã có cơ hội trình bày và giới thiệu dự án khởi nghiệp của mình đến với các chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, đối tác và khách hàng  tiềm năng. Với 12 phần pitching mô hình kinh doanh của 12 startup từ khắp các lĩnh vực khác nhau,  từ hướng nghiệp, du lịch đến thời trang, thực phẩm,.. các Incubatee đã chứng minh sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự nhiệt huyết thông qua phần trình bày ấn tượng, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà đầu tư.

Qua những đóng góp mang tính xây dựng từ ban giám khảo cũng như sự ủng hộ nhiệt tình về mặt tinh thần từ các khán giả. Hội đồng Ban giám khảo cũng đã có một thời gian thảo luận “cầm cân nảy mực” vô cùng kịch tính và đã đưa ra quyết định cuối cùng để chọn TOP 2 dự án xuất sắc nhất. Cùng chúc mừng 2 phần trình bày đầy ấn tượng đạt giải “Best Startup” đến từ Rượu Hào Sảng và ROAD đến từ chương trình Sandbox Cohort 1/23. 

Rượu Hào Sảng là startup chuyên cung cấp sản phẩm rượu lên men từ mạch nha và men Phú Lễ đem lại hương vị độc đáo, mạnh mẽ. Nhận thấy được nhu cầu hướng nghiệp của học sinh cũng như là nhu cầu hợp tác của trường học, ROAD là một startup ra đời nhằm giải quyết vấn đề hướng nghiệp và kết nối những nguồn lực có sẵn với nhau, cung cấp dịch vụ tư vấn hướng nghiệp cho giáo viên và học sinh trung học phổ thông. Trải qua 3 tháng đồng hành trong chương trình ươm tạo khởi nghiệp UII Sandbox 2023, đây chính là những kết quả và phần thưởng xứng đáng dành cho Rượu Hào Sảng và ROAD trên chặng đường bắt đầu khởi nghiệp.

Đồng thời, chuỗi sự kiện cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng với buổi Orientation Day dành cho 07 thành viên mới đến từ của Chương trình Ươm tạo Dự án khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo – Đợt 1/2023. Đây là bước ngoặt khởi đầu của Incubation Program – Cohort 1/2023, cũng như là buổi gặp mặt đầu tiên của UII Startup Incubator và các Incubatee. Đến với buổi Orientation Day, các Incubatee đã được cung cấp các thông tin về Chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp, những quyền lợi và hỗ trợ đặc biệt từ UII và cam kết trong quá trình tham gia. Bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin, các Incubatee còn có cơ hội giao lưu, kết nối, cùng phát triển cộng đồng khởi nghiệp UII.

Chuỗi hoạt động Khởi Nghiệp Đổi mới Sáng tạo dành cho sinh viên UII Showcase Day 2023 đã khép lại với nhiều dấu ấn, nhưng chúng tôi tin rằng đây cũng là lúc những cơ hội mới chính thức mở ra cho các Incubatee đến từ 2 chương trình đó là Sandbox và Incubation Program. 

Với sứ mệnh hỗ trợ phát triển những sáng kiến kinh doanh, nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng đột phá đổi mới sáng tạo cho một xã hội phát triển bền vững, chúng tôi hy vọng rằng chặng đường tiếp theo cùng với sự đồng hành của UII, các Incubatee sẽ ngày càng thành công hơn nữa trên con đường khởi nghiệp đầy đam mê của mình. 

Một số hình ảnh khác trong chương trình: