Những kết quả ấn tượng từ Chương trình Tuyển chọn Dự án Khởi nghiệp đợt 2/2023 

Trải qua hơn 2 tháng kể từ ngày mở đơn, UII Incubation Program Cohort 2/2023 đã nhận về nhiều sự quan tâm đăng ký từ các dự án khởi nghiệp đột phá. Đợt tuyển đã thu hút hơn 8.000 lượt tiếp cận cùng 38 đơn gửi về chương trình.

Ảnh: Incubation Program Cohort 2/2023 – Orientation Day

Quy trình mở đơn và tuyển chọn

Tổng kết đợt tuyển vừa qua, gần 40 đơn đăng ký đã được gửi về UII Startup Incubator  từ các dự án khởi nghiệp nổi bật trên khắp đất nước. Đáng chú ý, chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều dự án từng đạt thành tích cao trong các cuộc thi khởi nghiệp như ezCareMe, VIZION (Startup Việt 2022), The PolaFoam (UNETI Startup Competition)… Ứng dụng ve chai công nghệ VECA  – startup từng có màn gọi vốn đáng nhớ tại Shark Tank cũng là một trong những ứng cử viên tại chương trình.

Vòng phỏng vấn

Sau thời gian mở đơn và xét chọn, 18 dự án tiềm năng nhất đã được mời tham dự buổi phỏng vấn. Vòng phỏng vấn giúp UII Startup Incubator có cơ hội hiểu rõ hơn về dự án, về đội ngũ sáng lập và đánh giá mức độ phù hợp của dự án dựa trên các tiêu chí của Incubation Program.

Các dự án tham dự vòng phỏng vấn đều đem đến câu chuyện mang ý nghĩa riêng, chứa đựng tâm huyết và cảm hứng của nhà sáng lập. Buổi gặp mặt này chính là cơ sở quan trọng để UII Startup Incubator có cái nhìn sâu sắc hơn và tiếp tục chọn ra các dự án sáng giá cho chương trình ươm tạo. 

Các thành viên chính thức của Incubation Program Cohort 2/2023

Từ những đánh giá ở vòng phỏng vấn, UII Startup Incubator đã chọn được 8 thành viên phù hợp nhất với UII Incubation Program Cohort 2/2023, bao gồm: VECA, Dayladau, Felix Zone co.ltd – Talents casting agency, TOROTIC, W5G, ezCareMe, VIZION, 10x hiệu suất học tiếng Trung, Nhật. 

Đây đều là những dự án ứng dụng công nghệ, nằm ở giai đoạn thích hợp với chương trình và có định vị, giải pháp, lợi thế cạnh tranh rõ ràng và khác biệt trong thị trường. UII Startup Incubator tin rằng thông qua Chương trình ươm tạo, các dự án sẽ nhận được sự hỗ trợ thiết thực để tiến xa hơn trên con đường khởi nghiệp của mình.

Ảnh: Incubation Program Cohort 2/2023 – Orientation Day

UII Incubation Program Cohort 2/2023 chính thức bắt đầu với hoạt động Orientation Day diễn ra vào ngày 09/12 nhằm chào đón các startup mới tại chương trình. Tại buổi gặp gỡ đầu tiên này, các startup đã có cơ hội hiểu sâu hơn về UII và Chương trình ươm tạo, đồng thời lắng nghe kiến thức mới về các giai đoạn cơ bản của một startup và cách áp dụng kiến thức kinh tế học để đo lường tiến độ khởi nghiệp trong buổi workshop “Startup Stages & Unit Economics”. 

Ảnh: Anh Hồ Thái Bình – SSVN chia sẻ tại buổi Orientation Day

Trong thời gian tới, các startup sẽ tiếp tục tham gia Essential Training Program – chuỗi workshop trang bị các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được thiết kế gồm 8 nội dung khác nhau được chia sẻ bởi các chuyên gia, nhà khởi nghiệp giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, giúp startup định hướng và thực hiện những mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp.

Tổng kết

Đợt tuyển chọn dự án UII Incubation Program Cohort 2/2023 đã trải qua một chặng đường dài. UII Startup Incubator xin chân thành cảm sự quan tâm, ủng hộ của Quý Đối tác và tất cả các dự án đăng ký tham gia. Đó chính là động lực giúp UII Startup Incubator ngày càng hoàn thiện Chương trình ươm tạo để đem đến sự hỗ trợ thiết thực nhất cho startup. Mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Quý Đối tác và các dự án trong tương lai!

Viện Đổi mới Sáng tạo UEH.