Nhìn lại hành trình tăng tốc thành công của startup tại UII Demo Day 2023

UII Demo Day là sự kiện hằng năm được tổ chức nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giữa startup thuộc cộng đồng UII và các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. UII Demo Day 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút hơn 60 khách tham dự và đem đến nhiều kết nối giá trị cho cộng đồng khởi nghiệp UII.

Ảnh: UII Demo Day 2023

Sự kiện quy tụ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Ngày 08/12 vừa qua, UII Demo Day 2023 đã diễn ra với sự đồng hành của Sunwah Innovation Center – trung tâm thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ tập đoàn Sunwah Việt Nam, với nhiều hoạt động nổi bật hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp. Chương trình vinh dự được đón tiếp hơn 60 khách mời là các đối tác, công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư mạo hiểm như ITI Fund, Earth Venture Capital, Fram Ventures, K Capital Group, Quest Ventures, Incom cùng một số nhà đầu tư cá nhân khác. 

Đến tham dự UII Demo Day 2023 còn có sự góp mặt của PGS. TS. Trịnh Thuỳ Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Phó Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam. Trong bài phát biểu khai mạc chương trình, Cô Thuỳ Anh đã chúc mừng và bày tỏ hy vọng vào những bước phát triển vượt bậc tiếp theo của các startup, cũng như nhấn mạnh vai trò của UEH nói chung và Viện Đổi mới sáng tạo nói riêng trong việc đóng góp những giá trị thiết thực nhất cho cộng đồng khởi nghiệp.

Cô Trịnh Thùy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Phó Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam phát biểu khai mạc sự kiện.
Ảnh: UII Demo Day 2023

Trong bối cảnh gọi vốn gặp nhiều bất lợi do điều kiện kinh tế khó khăn, những sự kiện như UII Demo Day 2023 là chất xúc tác giúp các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có dịp gặp gỡ, trao đổi, tạo tiền đề cho những cơ hội hợp tác phát triển trong tương lai. Đồng thời, sự kiện cũng đóng vai trò thúc đẩy sự giao lưu tri thức, công nghệ, ý tưởng sáng tạo, góp phần kiến tạo một cộng đồng khởi nghiệp năng động và bền vững.

Đại diện từ đối tác Sunwah Innovation Center phát biểu tại chương trình.
Ảnh: UII Demo Day 2023

Nhiều dự án tiềm năng thu hút nhà đầu tư

Tham gia trình bày tại UII Demo Day 2023 là 10 startup nổi bật nhất năm 2023 thuộc cộng đồng UII, bao gồm: Beloved & Beyond, TagEdu, GOVO, Bác Sĩ Ơi, Holo Speak, EduBin, Prosus, Naroma, Nextfit, Hololab. Đây đều là các startup ứng dụng công nghệ đa lĩnh vực, thuộc các giai đoạn khác nhau nhưng đều có mục tiêu gọi vốn để hiện thực hóa các dự định phát triển của doanh nghiệp. 

Phần trình bày của các startup đã gây ấn tượng cho các nhà đầu tư với những mô hình kinh doanh tiềm năng và kỹ năng trình bày thuyết phục. Chia sẻ với UII, nhiều nhà đầu tư bày tỏ sự hứng thú và tin tưởng vào triển vọng phát triển của các startup tại chương trình.

Ảnh: UII Demo Day 2023

Speed Dating – một hoạt động đáng mong đợi khác tại sự kiện cũng gặt hái được nhiều phản hồi tích cực. Đây là hoạt động để các nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu thêm về startup có cơ hội trao đổi chuyên sâu ngay tại sự kiện. Đáng chú ý, chương trình đã ghi nhận 12 lượt gặp gỡ trực tiếp, trong đó Prosus và Hololab là 2 startup nhận được sự quan tâm lớn nhất từ nhà đầu tư. 

Ảnh: UII Demo Day 2023

Đối với các startup, những cuộc hẹn này mang ý nghĩa xây dựng mối quan hệ chiến lược, làm cầu nối cho các cơ hội đầu tư, hợp tác trong tương lai. Đối với nhà đầu tư, đây là dịp để tìm hiểu sâu hơn về mô hình kinh doanh, khả năng sinh lời, năng lực của nhà sáng lập – làm tiền đề để đánh giá và cân nhắc đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. 

Bệ phóng cho các cơ hội tương lai

Nhìn chung, UII Demo Day 2023 đã đạt được các mục tiêu đề ra: tạo cơ hội gặp gỡ giữa startup thuộc cộng đồng UII và các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng nhằm đem lại những kết nối giá trị, đồng thời cũng là dịp để startup nhìn lại chặng đường khởi nghiệp vừa qua, chuẩn bị cho những bước phát triển mới. 

UII xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà đầu tư, các startup, các đối tác, quý đơn vị báo chí, các tổ chức khởi nghiệp trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành, ủng hộ và đóng góp vào thành công chung của chương trình. Với quy mô sự kiện ngày càng được mở rộng và hoàn thiện trong quy trình tổ chức, sự thành công của UII Demo Day 2023 chính là nguồn động lực to lớn để Viện Đổi mới sáng tạo UEH tiếp tục thực hiện sứ mệnh hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Viện Đổi mới Sáng tạo UEH.