UII All-hands 2 – Buổi gặp gỡ đầu năm đầy ý nghĩa của cộng đồng Vườn ươm UII

Vào sáng ngày 08/01/2022, các startup trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo UII đã có dịp gặp gỡ đầu năm thông qua số thứ hai của chương trình UII All-hands. Đây là một sự kiện thuộc khuôn khổ UII Virtual Office Hours được lên kế hoạch tổ chức hàng tháng với mục đích không chỉ cập nhật các thông tin quan trọng của Vườn ươm nói riêng và UII nói chung mà còn đặt trọng tâm chia sẻ về các Case study hữu ích đến từ khách mời là chính các startup thuộc cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo UII thông qua “chuyên mục” Startup’s Spotlight.

Sau một khởi đầu đầy nhẹ nhàng, ấm cúng với những chia sẻ về kỳ nghỉ cuối năm và những chiêm nghiệm sáng giá trong 2021, chương trình chính thức bắt đầu với 3 phần nội dung chính:

1) Cập nhật về các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, những thông tin, chương trình được tổ chức bởi UII nói riêng và UEH nói chung đang được lên kế hoạch tổ chức, đón chào sự tham dự của các startup trong thời gian sắp tới. Cụ thể:

  • UII vinh dự là một trong những đơn vị phụ trách tổ chức TECHFEST – WHISE 2021. Chuỗi sự kiện này không chỉ mang đến thông điệp về vai trò của việc kiến tạo, giữ lửa cho cộng đồng đổi mới sáng tạo trong những lúc khó khăn như hiện nay, mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
  • UII vinh dự được trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 (I-Star 2021) của Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM diễn ra vào ngày 14/12/2021 trong khuôn khổ TECHFEST – WHISE 2021. AFTI Global cũng xuất sắc lọt vào TOP 10 Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại I-star 2021.
  • Dự án Dr. Shaving với sáng kiến “Gel dưỡng da giảm và ngăn ngừa viêm da do mang đồ bảo hộ và găng tay cho nhân viên y tế” đã được vinh danh là TOP 10 dự án xuất sắc nhất của HIS-COVID 2021 (Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch COVID-19 tại TP.HCM).
  • Thông tin về cơ hội tham gia Legal Training for Startups được tài trợ bởi Chính phủ Mỹ cho các dự án trong Vườn ươm.
  • Hapinut – Sợi Ngọc Xứ Quảng với những chia sẻ về khởi nghiệp trẻ trên Báo Thanh Niên.
  • Những hoạt động, chương trình hấp dẫn dành cho cộng đồng đến từ Xinh Tươi Online, Ugrowth Lab và STEMax.
  • Buổi Photoshoot và Liên hoan cuối năm (Year End Party) dành cho các startup trong cộng đồng Vườn ươm.
  • Một số kế hoạch chi tiết về Demo Day được dự kiến tổ chức vào ngày 23/04/2022 với các hoạt động như Private Pitching Session, Lunch Networking, Roundtable Discussion và Exhibition/Product Display. Cùng với đó là một chương trình tăng tốc mang tên “3-month Level-up Program: Road to Demo Day” để giúp các dự án có thể sẵn sàng toả sáng trong Demo Day.

2) Phần chia sẻ ngắn về Case study đến từ các startup thuộc Vườn ươm UII với không gian cho sự thảo luận – trao đổi kinh nghiệm thực tế, những đề xuất mang tính xây dựng cũng như những cơ hội cho các dự án hợp tác cùng phát triển.

Trong số thứ hai của UII All-hands, đại diện khách mời là STEMax và Phố Bên Đồi đã có những chia sẻ thiết thực về dự án hợp tác chiến lược kết hợp một cách chính thống, đầy chuyên nghiệp nhưng không kém phần sáng tạo giữa chương trình STEM và STEAM theo tiêu chuẩn Anh Quốc của STEMax cùng yếu tố nghệ thuật của Phố Bên Đồi đã mang lại những thành công bước đầu cho 2 startup.

3) Community Project “Biến ước mơ thành hiện thực”.

Nhận thấy thực trạng chung về việc các bạn trẻ có rất nhiều những ý tưởng sáng tạo và không kém phần thiết thực nhưng phần lớn lại không thể vững vàng bước đến chặng cuối trên hành trình khởi nghiệp của mình, Xinh Tươi Online – một startup kì cựu của Vườn ươm UII – đem đến những thông tin hết sức hứng khởi với Community Project “Biến ước mơ thành hiện thực” dành cho các dự án khởi nghiệp của các bạn sinh viên.

Project hướng đến tạo một sandbox giúp giới thiệu các startup trẻ đến các khách hàng cũng như đối tác của sàn thương mại điện tử Xinh Tươi Online, đồng thời kết nối các bạn đến những mentor phù hợp và các nhà đầu tư để được hỗ trợ tư vấn chiến lược, kết nối đầu tư cũng như từng bước tiếp cận thị trường một cách tối ưu nhất!

Với tinh thần cởi mở, luôn sẵn sàng kết nối và chia sẻ, hoạt động đã diễn ra thành công tốt đẹp khi thu hút hơn 25 thành viên đến từ các startup thuộc Vườn ươm UII. Thông qua phần thảo luận và Q&A ở cuối chương trình, rất nhiều những thông tin bổ ích cũng đã được lan toả.

Đội ngũ ươm tạo hy vọng rằng trong những số tiếp theo của chương trình, UII All-hands sẽ tiếp tục phát huy vai trò là một điểm tin đáng tin cậy và một sợi dây nối kết góp phần đưa cộng đồng Vườn ươm ngày càng vươn xa!

Một số hình ảnh trong khuôn khổ sự kiện:


UII – Where every idea has a story!

📧uii@ueh.edu.vn

🌐http://uii.ueh.edu.vn/

☎️077 696 1010

🏢232/6 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh