UII All-hands Meeting tháng 2/2022 – Road to DEMO DAY 2022

Sau thời gian dài tổ chức hoạt động online vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, vào sáng ngày 19/02/2022, các startup trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo UII đã có dịp gặp gỡ trực tiếp tại không gian Viện Đổi mới sáng tạo UEH thông qua số thứ ba của chương trình UII All-hands. Buổi gặp mặt cũng được tổ chức song song trên nền tảng trực tuyến để tạo điều kiện tham gia cho các thành viên dự án chưa thể đến co-working space. Đây là một sự kiện thuộc khuôn khổ UII Virtual Office Hours được lên kế hoạch tổ chức hàng tháng với mục đích không chỉ cập nhật các thông tin quan trọng của Vườn ươm nói riêng và UII nói chung mà còn đặt trọng tâm chia sẻ về các Case study hữu ích đến từ khách mời là chính các startup và seed planter thuộc cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo UII.

Sau một khởi đầu đầy hào hứng với những cái bắt tay, những câu chuyện chưa kể về khoảng thời gian dài hoạt động online vì dịch bệnh, chương trình chính thức bắt đầu với 3 phần nội dung chính:

1) Cập nhật về các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, những thông tin, chương trình được tổ chức bởi UII nói riêng và UEH nói chung đang được lên kế hoạch tổ chức, đón chào sự tham dự của các startup trong thời gian sắp tới. Cụ thể:

  • Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức tổ chức giảng dạy, học tập theo hình thức Tập trung ở tất cả các bậc, hệ kể từ ngày 15/02/2022.
  • Dự án Xinhtuoi.online và Dr. Shaving sẽ ra mắt thương hiệu mới vào thời gian sắp tới, đồng thời biển hiệu logo các Startup thuộc cộng đồng Vườn ươm UII tại khuôn viên cơ sở V sẽ được hoàn thiện vào ngày 23/4/2022. 
  • Vỹ Hiếu và Hoàn Thiện – hai nhân sự mới thuộc Vườn ươm UII 
  • Dự án Trà Hoa Đất Sen Vàng đã xuất sắc lọt vào Top 10 Chương trình Hội nghị Tuyển chọn 20 nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia vào chương trình thúc đẩy kinh doanh.
  • Hapinut – Sợi Ngọc Xứ Quảng với tham dự phiên chợ Tết xanh – Quà Việt và nhận được sự quan tâm, ủng hộ đông đảo từ cộng đồng.
  • XinhTuoi.Online đã xuất sắc lọt vào Top 10 sự kiện VietNam – Indonesia Demo Day – Đây là chương trình nơi các Startup có thể tham gia vào hệ sinh thái của tập đoàn Alibaba Cloud đồng thời được có cơ hội lọt vào tầm ngắm của các Quỹ Đầu tư Mạo hiểm hàng đầu Đông Nam Á và Trung Quốc.
  • Dr. Shaving lọt vào Top 10 Cuộc thi khởi nghiệp cho phái nữ – She Disrupts Vietnam 2021.
  • Phố Bên Đồi, STEMAX đã giới thiệu chương trình giáo dục STEM và STEAM tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Anh Quốc đến học sinh, phụ huynh và giáo viên tại thành phố Đà Lạt và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo.
  • Workshop về Kỹ năng Sơ cấp cứu diễn ra ngày 13.2.2022, bởi Survival Skills Vietnam – SSVN kết hợp cùng Phố Bên Đồi tổ chức đã diễn ra vô cùng sôi động và bổ ích.
  • The Bizillions tổ chức cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh The Biziness Case Competition tạo một sân chơi học thuật, lan tỏa phương pháp giải business case và cung cấp các kiến thức chuyên sâu liên quan đến kinh tế, kinh doanh, tài chính dành cho học sinh cấp 3. Đồng thời chương trình có được sự phối hợp và đồng hành đến từ Vườn ươm UII.
  • Cơ hội đầu tư dành cho các Startup từ nhà đầu tư Nhật Bản

2) Tiếp theo những thông tin chi tiết về chương trình Demo Day 2022 do Vườn ươm UII tổ chức đã được Mr. Vương Khiết (giám đốc vườn ươm) và Mr. Trí Trần (Seed Planter Vườn ươm UII) chia sẻ đến tất cả các startup tham dự vào buổi hôm nay. 

Mr. Vương Khiết chia sẻ: “DEMO DAY 2022 là hoạt động được tổ chức bởi Vườn ươm UII, đây chính là cơ hội để các startup thuộc Vườn ươm UII đến trình bày về doanh nghiệp, mô hình, kết quả kinh doanh đã đạt được của mình để thuyết phục, gọi vốn trước các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Để giúp các dự án có thể chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện đặc biệt lần này, Vườn ươm tổ chức chuỗi hoạt động Level-Up – dành cho các startup đặt mục tiêu tham gia Demo Day. Với 6 buổi Workshop chuyên sâu và Fireside Chat truyền cảm hứng xoay quanh các chủ đề về quản lý tài chính, con người, marketing… cùng các chuyên gia và cố vấn giàu kinh nghiệm, các dự án sẽ có thể “tăng tốc” vững vàng và được trang bị các kỹ năng, kiến thức quan trọng để “debut” thành công trong Demo Day” 

Bên cạnh đó Mr. Trí Trần cũng đã chia sẻ chi tiết về các vấn đề cần chuẩn bị trước, trong và sau Demo Day với không chỉ các ví dụ cụ thể mà còn là những “tips bỏ túi” cho các startup của chúng ta. 

UII hy vọng rằng buổi UII All-hands vừa qua không chỉ đóng vai trò là một buổi gặp gỡ, chia sẻ đầu năm 2022 mà còn giúp tạo dựng những bước đệm vững chắc đầu tiên cho các dự án trong cộng đồng Vườn ươm trong quá trình tham dự Demo Day 2022 nói riêng và trên hành trình phát triển, nâng tầm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung.

Với tinh thần cởi mở, luôn sẵn sàng kết nối và chia sẻ, hoạt động đã diễn ra thành công tốt đẹp khi thu hút hơn 25 thành viên đến từ các startup thuộc Vườn ươm UII. Thông qua phần thảo luận và Q&A ở cuối chương trình, rất nhiều những thông tin bổ ích cũng đã được lan toả.

Đội ngũ ươm tạo hy vọng rằng trong những số tiếp theo của chương trình, UII All-hands sẽ tiếp tục phát huy vai trò là một điểm tin đáng tin cậy và một sợi dây nối kết góp phần đưa cộng đồng Vườn ươm ngày càng vươn xa! Bên cạnh các hoạt động cho startup thì Demo Day còn hứa hẹn sẽ tạo cơ hội cho các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp toả sáng với Hackathon… Vì vậy, hãy theo dõi UII thông qua các kênh truyền thông để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!

Một số hình ảnh trong khuôn khổ sự kiện:

UII – Where every idea has a story!

📧uii@ueh.edu.vn

🌐http://uii.ueh.edu.vn/

☎️077 696 1010

🏢232/6 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh