UII Demo Day 2022 – Cơ hội bứt phá dành cho Cộng đồng khởi nghiệp UII

UII Demo Day 2022 là sự kiện kết nối đầu tư được tổ chức bởi Viện Đổi mới Sáng tạo UEH đồng hành cùng nền tảng kết nối đầu tư WIIZIN nhằm tạo cơ hội cho startup tiếp cận và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh doanh đến mạng lưới nhà đầu tư uy tín. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội mới cho các startup.

Ngày 02/12/2022, UII Demo Day 2022 đã được tổ chức thành công với sự góp mặt của 12 startups tài năng thuộc cộng đồng UII và hơn 20 nhà đầu tư, khách mời, chuyên gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Sự kiện cũng là nơi hội tụ tinh thần đổi mới sáng tạo với phần pitching của các startup về các sản phẩm ứng dụng công nghệ độc đáo, khác biệt, có tiềm năng phát triển lớn để thuyết phục nhà đầu tư. 

Sự kiện quy tụ hệ sinh thái khởi nghiệp tại TPHCM

UII Demo Day 2022 vinh hạnh tiếp đón đại diện từ các quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín như Earth Venture Capital, Ascend Vietnam Ventures, VIISA, KK Fund, ITI Fund và các nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp. Không chỉ đem lại cơ hội đầu tư hấp dẫn, sự kiện còn là nơi các nhà đầu tư khám phá các mô hình kinh doanh đột phá, ứng dụng công nghệ tiên tiến và kết nối, giao lưu với các chuyên gia đa lĩnh vực.

Điểm nhấn của UII Demo Day 2022 là 12 màn pitching mãn nhãn đến từ 12 startup từ nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, công nghệ, thực phẩm… Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các startup đã gây ấn tượng với phần trình bày thu hút, mô hình kinh doanh độc đáo chiếm được cảm tình của các quỹ đầu tư, đối tác, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Hầu hết các startup đều đem lại các giải pháp xanh, bền vững và giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng trong cộng đồng. Nổi bật có thể kể đến dự án Mana.st tận dụng cây sậy để phát triển thành loại ống hút thân thiện với môi trường với rác thải ròng bằng 0, hay dự án Eastern Herb Cos chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tối ưu nguồn nước. Ngoài ra, các dự án khác cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ mạng lưới nhà đầu tư về tính thiết thực và mô hình ứng dụng công nghệ khác biệt, có triển vọng cao.

Startup pitching tại sự kiện UII Demo Day 2022. Ảnh: UII – UEH Institute of Innovation

Các nhà đầu tư đặt câu hỏi sau phần pitching. Ảnh: UII – UEH Institute of Innovation

Hậu sự kiện – Cơ hội không dừng lại ở đó

Dựa trên phản hồi tích cực nhận được từ phần pitching, UII đã tiến hành kết nối các nhà đầu tư với startup tiềm năng để tìm hiểu sâu hơn và mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh. Kết quả, đã có hơn 50 buổi gặp gỡ 1-1 diễn ra hậu sự kiện, mang ý nghĩa xây dựng quan hệ chiến lược và là cầu nối để kiến tạo những thương vụ đầu tư giá trị trong tương lai.

Nhìn chung, UII Demo Day 2022 đã kết thúc thành công rực rỡ và truyền tải được giá trị cốt lõi đến người tham dự – tôn vinh tinh thần đổi mới sáng tạo và tạo ra các kết nối giá trị cho startup, mở ra cơ hội gọi vốn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Hướng đến tầm nhìn dài hạn, UII Demo Day 2022 đóng vai trò là bước đi đầu tiên, mở đường cho các sự kiện kết nối đầu tư tiếp theo của Viện Đổi mới Sáng tạo UEH trong những năm sắp tới. 

UII Demo Day 2022 diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh: UII – UEH Institute of Innovation

UII xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự ủng hộ của các nhà đầu tư, các startup, cùng sự hỗ trợ của các đối tác, Quý đơn vị báo chí, các tổ chức khởi nghiệp trong suốt thời gian vừa qua. Đây là nguồn động lực rất lớn giúp UII  tiếp tục thực hiện sứ mệnh kết nối và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của mình.

Viện Đổi mới Sáng tạo UEH.

Một số hình ảnh khác trong sự kiện: