Holo Speak – Startup từ Vườn ươm khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo UII – UEH gọi vốn thành công 80.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần

Trong giai đoạn “mùa đông khởi nghiệp” cản trở việc huy động vốn của nhiều công ty khởi nghiệp, Holo Speak – một thành viên thuộc Vườn ươm Khởi nghiệp Viện Đổi mới Sáng tạo UEH (UII) đã hoàn tất vòng gọi vốn đầu tiên với số vốn lên đến 80.000 USD, tương đương 1.7 tỷ đồng.

Holo Speak là nền tảng giúp người học ngoại ngữ cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng cách luyện tập với người thật thông qua hình thức video call 1-1 và nhận báo cáo phân tích kỹ năng sau mỗi cuộc gọi. Ứng dụng sẽ gợi ý từ vựng/điểm ngữ pháp nên dùng để người học biết cách giao tiếp với người nước ngoài đúng với môi trường thật.

Trong bối cảnh dòng vốn đầu tư khởi nghiệp đang bị hạn chế, các vòng thẩm định doanh nghiệp trước khi chính thức đầu tư càng trở nên khắt khe. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp khởi nghiệp đã bắt đầu sa thải nhân viên khi kết quả kinh doanh suy yếu. Tuy nhiên, đại diện Holo Speak cho biết tình hình doanh nghiệp khá lạc quan sau khi hoàn tất thương vụ 80.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần. Khoản đầu tư này sẽ bổ sung nguồn lực để công ty triển khai các kế hoạch tối ưu sản phẩm và đẩy mạnh các kết quả kinh doanh trong giai đoạn sắp tới. 

Là một thành viên thuộc Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp(*), UII đã luôn đồng hành cùng Holo Speak trong suốt quá trình xây dựng sản phẩm vừa qua. Với các chương trình đào tạo và tư vấn, kết nối chuyên gia, UII đã góp phần giúp Startup đạt được các mục tiêu quan trọng, mở rộng quan hệ đối tác và có cơ hội tiếp cận các quỹ đầu tư đáng tin cậy.

Chị Nguyễn Ngọc Ngân, nhà sáng lập Holo Speak cho biết: “Đây là một dự án có tiềm năng phát triển rất lớn, trong bối cảnh ngày càng nhiều người ý thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ trong công việc và cuộc sống. Holo Speak không chỉ giúp người học tiếng Anh (và các ngôn ngữ khác) có cơ hội luyện tập thực tế, mà còn hỗ trợ điều chỉnh các vấn đề trong quá trình sử dụng ngôn ngữ. Với kế hoạch hướng đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Holo Speak có tiềm năng thay đổi cách thức mọi người tiếp cận một ngôn ngữ mới”.

Dù chỉ mới ra mắt, Holo Speak đã có 7,000 người dùng tự nhiên với tỉ lệ người sử dụng thường xuyên luôn đạt mức cao, trên 60%. UII tin rằng việc gọi vốn thành công sẽ là đòn bẩy giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của Holo Speak để doanh nghiệp sớm đạt cột mốc 35,000 người dùng trong năm 2024 như kế hoạch đề ra. 

Nguồn: Viện đổi mới Sáng tạo UEH.

——————————————-

(*) 𝐔𝐈𝐈 𝐈𝐧𝐜𝐮𝐛𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐏𝐫𝐨𝐠𝐫𝐚𝐦 là chương trình ươm tạo chất lượng cao, hoàn toàn miễn phí, được ra đời dành cho các startup ở giai đoạn đầu, trong quá trình phát triển sản phẩm và thẩm định thị trường. Tại UII Incubation Program, startup sẽ được tham gia vào các hoạt động được thiết kế để giúp các bạn đạt được những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn phát triển ý tưởng và kiểm nghiệm thị trường.

🚩 Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://uii.ueh.edu.vn/uii-incubation-program-2023/